Friday, May 25, 2012

厚脸皮 -- หน้าด้าน

ลองดู MV เพลงนี้ก่อนแล้วค่อยอ่านที่เหลือเลย

เราว่าความรู้สึกของทุกคนที่ได้ดูน่าจะไม่ต่างกัน คือรู้สึกว่า "น่ารัก" Ella ใน MV นี้เป็นตัวของตัวเองดี ขนาดจะแต่งงานแล้วก็ยังคงไม่ทิ้งนิสัยร่าเริง ทำอะไรบ้าๆ บอๆ ตามใจตัวเอง เค้าโชคดีมากที่ได้เจอกับคนที่รักเค้า และที่สำคัญเป็นคนที่เห็นคุณค่าของเค้าในแบบที่เค้าเป็น.. ไม่งั้นคงไม่ยอมทำอะไรเพี้ยนๆ แบบ Ella แน่ๆ 555







厚脸皮

厚脸皮 我怎么会那么爱你
hòu liǎn pí wǒ zěn me huì nà me ài nǐ
หน้าด้าน ทำไมฉันถึงได้รักเธอขนาดนี้

谢谢你 厚着脸皮约我出去
xiè xiè nǐ hòu zhe liǎn pí yuē wǒ chū qù
ขอบคุณเธอ ยอมหน้าด้านนัดฉันออกไป

感谢自己 和你一样厚着脸皮
gǎn xiè zì jǐ he nǐ yī yàng hòu zhe liǎn pí
ขอบคุณตัวเอง ที่หน้าด้านเหมือนกับเธอ

不等你说 Would you marry me
bù děng nǐ shuō Would you marry me
ไม่รอเธอพูดว่า Would you marry me

就说 我愿意
jiù shuō wǒ yuàn yì
ก็พูดว่า ฉันยินดี



因为你 早睡早起 准备餐桌上的东西
yīn wèi nǐ zǎo shuì zǎo qǐ zhǔn bèi cān zhuō shàng de dōng xi
เพราะว่าเธอ นอนแต่หัวค่ำ ตื่นแต่เช้า เตรียมอาหารเช้าไว้บนโต๊ะ

因为你 相信缘分不是电视剧里的剧情
yīn wèi nǐ xiāng xìn yuán fèn bù shì diàn shì jù lǐ de jù qíng
เพราะว่าเธอ เชื่อว่าบุพเพสันนิวาสไม่ได้มีเนื้อเรื่องเป็นแบบละครในทีวี


(*)
不可思议 那么爱你
bù kě sī yì nà me ài nǐ
มิน่าล่ะ ถึงรักเธอขนาดนี้

上天派来 爱我A男儿 哇马爱你
tiān shàng pāi lái ài wǒ ei nán ér wā mǎ ài nǐ
สวรรค์ส่งผู้ชายที่รักฉันลงมา แล้วฉันก็รักเธอ**

感谢上帝 我真感谢你
gǎn xiè shàng dì wǒ zhēn gǎn xiè nǐ
ขอบคุณพระเจ้า ฉันรู้สึกขอบคุณเธอจริงๆ

到末日那天我都会用力的爱着你
dào mò rì nà tiān wǒ dōu huì yòng lì de ài zhe nǐ
ตราบจนวันสิ้นโลก ฉันจะทุ่มเทแรงทั้งหมดเพื่อรักเธอ



厚脸皮 你总是逗得我开心
hòu liǎn pí nǐ zǒng shì dòu de wǒ kāi xīn
หน้าด้าน เธอมักจะหยอกให้ฉันสบายใจ

谢谢你 爱我更胜过你自己
xiè xiè nǐ ài wǒ gèng shèng guò nǐ zì jǐ
ขอบคุณเธอ รักฉันซะยิ่งกว่ารักตัวเอง

感谢神经够细腻所以懂你
gǎn xiè shén jīng gòu xì nì suǒ yǐ dǒng nǐ
ขอบคุณการรับรู้ที่ประณีตมากพอ ถึงได้เข้าใจเธอ

生活里有大小的问题我挺你到底
shēng huó lǐ yǒu dà xiǎo de wén tí wǒ tǐng nǐ dào dǐ
ในชีวิตไม่ว่ามีปัญหาใหญ่เล็ก ฉันจะเข้าข้างเธอจนถึงที่สุด



哒哒滴滴哒哒 你用心唱到破音
dā dā dī dī dā dā nǐ yòng xīn chàng dào pò yīn
ตะ ตา ตี ตี ตะ ตา เธอร้องอย่างตั้งใจจนเสียงเพี้ยน

只因为你想看我 大声笑出一个仙境
zhǐ yīn wèi nǐ xiǎng kàn wǒ dà shēng xiào chū yī gè xiān jìng
แค่เพราะว่าเธออยากเห็นฉัน หัวเราะเสียงดังจนเกิดเป็นสรวงสวรรค์



(*)



不可思议 那么爱你
bù kě sī yì nà me ài nǐ
มิน่าล่ะ ถึงรักเธอขนาดนี้

上天派来爱我的男子我也爱你
tiān shàng pāi lái ài wǒ de nán zǐ wǒ yě ài nǐ
สวรรค์ส่งผู้ชายที่รักฉันลงมา แล้วฉันก็รักเธอ

感谢上帝 我真感谢你
gǎn xiè shàng dì wǒ zhēn gǎn xiè nǐ
ขอบคุณพระเจ้า ฉันรู้สึกขอบคุณเธอจริงๆ

到末日那天我都会用力的爱着你
dào mò rì nà tiān wǒ dōu huì yòng lì de ài zhe nǐ
ตราบจนวันสิ้นโลก ฉันจะทุ่มเทแรงทั้งหมดเพื่อรักเธอ



Note: **ประโยคนี้ไม่ใช่ภาษาจีนกลาง





.

No comments:

Post a Comment