Sunday, July 14, 2013

天天想你 -- Missing You Everyday

ถ้ามีใครสักคนหยิบยื่นความรักให้ และเราถามตัวเองจนแน่ใจแล้วว่าเราก็คิดเช่นกันกับเขา จะมีประโยชน์อะไรที่จะรอ อย่างน้อยก็น่าจะแสดงออกให้เขารู้ ชีวิตคนสั้นมาก ไม่ควรเสียเวลาทรมานกันและกันด้วยการไม่แสดงออก.. ยิ่งไม่ต้องพูดถึงการทำร้ายความรู้สึกกัน

แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะรักแบบไม่ลืมหูลืมตา หากความรักของเราจะทำให้เขาลำบากใจ ทำไมเราไม่ทำให้คนที่เรารักมีความสุขด้วยการถอยมาเป็นเพื่อนกัน..


Love you, always.






天天想你

当我伫立在窗前 你愈走愈远
dāng wǒ zh​ù lì zài chuāng qián nǐ y​ù zǒu y​ù yuǎn
ตอนฉันยืนอยู่ที่หน้าต่าง เธอยิ่งเดินออกไปไกลขึ้นเรื่อยๆ

我的每一次心跳 你是否听见
wǒ de měi yī cì xīn tiào nǐ shì fǒu tīng jiàn
เสียงหัวใจเต้นของฉันแต่ละครั้ง เธอได้ยินหรือเปล่า

当我徘徊在深夜 你在我心田
dāng wǒ pái huái zài shēn yè nǐ zài wǒ xīn tián
ตอนที่ฉันเดินกลับไปกลับมากลางดึก เธออยู่ในใจของฉัน

你的每一句誓言 回荡在耳边
nǐ de měi yī j​ù shí yán huì dàng zài ěr biān
คำสัญญาทุกคำของเธอ ก้องกังวาลอยู่ที่ข้างหู


隐隐约约 闪动的双眼
yǐn yǐn yuē yuē shǎn dòng de shuāng yǎn
เลือนๆ ลางๆ ดวงตาที่เป็นประกาย

藏着你的羞怯 加深我的思念
cáng zhe nǐ de xiū qiè jiā shēn wǒ de sī niàn
ซุกซ่อนความขี้อายของเธอไว้ เพิ่มความคิดถึงของฉัน

两颗心的交界 你一定会看见
liǎng kē xīn de jiāo jiè nǐ yī dìng huì kàn jiàn
ขอบเขตของใจสองดวง เธอจะต้องมองเห็นแน่ๆ

只要你愿意走向前
zhǐ yào nǐ yuàn yì zǒu xiàng qián
ขอแค่เธอพร้อมที่จะเดินไปข้างหน้า


天天想你 天天问自己
tiān tiān xiǎng nǐ tiān tiān wèn zì jǐ
ทุกๆ วันคิดถึงเธอ ทุกๆ วันถามตัวเอง

到什么时候才能告诉你
dào shén me shí hòu cái néng gào s​ù nǐ
เมื่อไรถึงจะสามารถบอกกับเธอ

天天想你 天天守住一颗心
tiān tiān xiǎng nǐ tiān tiān shǒu zh​ù yī kē xīn
ทุกๆ วันคิดถึงเธอ ทุกๆ วันเก็บรักษาใจหนึ่งดวง

把我最好的爱留给你
bǎ wǒ zuì hǎo de ài liú gěi nǐ
เอาความรักที่ดีที่สุดของฉันเก็บไว้ให้เธอ




.

No comments:

Post a Comment