Tuesday, July 26, 2011

一半 -- A Half

ระหว่างเคลียร์ไฟล์เก่าๆ ก็ไปเจอเพลงนี้โดยบังเอิญ ความหมายใช้ได้เลยนะเนี่ย แต่ไม่เหมาะกับคนเพิ่งอกหักเท่าไร รอคนที่ไม่มีวันกลับมา เราว่าออกแนวสิ้นคิดไปนิด

เพลงนี้หา MV ยากจริงๆ เอาแค่เพลงไปฟังแบบเดิมๆ ก่อนละกัน ไว้หาใน Youtube เจอแล้วค่อยกลับมาแก้ละกันนะ

ฝากเพลงนี้ไปแอบบอกรักอย่างเคยดีกว่า... ถึงคุณคนนั้นน่ะ เพลงนี้ให้คุณนะคะ... Love you.






一半


一直等 一个人 等了很久
yī zhí děng yī gè rén děng le hěn jiǔ
รอมาตลอด เพียงคนเดียว รอมานานมากแล้ว

这一场独角戏 是很寂寞
zhè yī chǎng dú jiǎo xì shì hěn jì mò
การแสดงคนเดียวฉากนี้ ช่างแสนเดียวดาย

春夏秋冬 我的窗口只有风经过
chūn xià qiū dōng wǒ de chuāng kǒu zhǐ yǒu fēng jīng guò
ผลิ ร้อน ร่วง หนาว หน้าต่างของฉันก็มีแค่เพียงลมโชยผ่าน

爱很深 有多深 我也不懂
ài hěn shēn yǒu duō shēn wǒ yě bù dǒng
รักลึกซึ้ง ลึกเพียงไหน ฉันก็ไม่เข้าใจ

你走后我的心变的脆弱
nǐ zǒu hòu wǒ de xīn biàn de cuī ruò
หลังเธอเดินจากไป ใจของฉันก็เปราะบาง

听一首歌也觉得痛
tīng yī shǒu gē yě jué de tòng
ฟังเพลงสักเพลงก็ยังรู้สึกเจ็บ

但我谁也没有说
dàn wǒ shéi yě méi yǒu shuō
แต่ฉันก็ไม่ได้บอกกับใคร



右边的座位 右边的枕头
yòu biān de zuò wèi yòu biān de zhěn tóu
ที่นั่งด้านขวา หมอนด้านขวา

都已经空了那么久
dōu yǐ jīng kōng le nà me jiǔ
ก็ว่างมานานขนาดนี้แล้ว

为你守候 那是因为我已经看透
wèi nǐ shǒu hòu nà shì yīn wèi wǒ yǐ jīng kàn tòu
ยังเก็บไว้รอเธอ ก็เพราะฉันเห็นชัดแล้ว


(*)
没有你的爱 这个我只是一半
méi yǒu nǐ de ài zhè gè wǒ zhǐ shì yī bàn
ไม่มีความรักของเธอ ฉันคนนี้ก็เพียงแค่ครึ่งเดียว

不哭了 不笑了 为谁努力我也不明白
bù kū le bù xiào le wèi shéi nǔ lì wǒ yě bù míng bái
ไม่ร้องไห้แล้ว ไม่ยิ้มแย้มแล้ว จะขยันไปเพื่อใครฉันก็ไม่เข้าใจ

没有人能取代 一个圆的另一半
méi yǒu rén néng qǔ dài yī gè yuán de lìng yī bàn
ไม่มีใครแทนที่ อีกครึ่งหนึ่งของวงกลม

我固执的等待 等风再把你带回来
wǒ gù zhí de děng dài děng fēng zài bǎ nǐ dài huí lái
ฉันรอคอยอย่างดื้อดึง รอลมพาเธอกลับมาอีกครั้ง




(Repeat from beginning 1x)



只有你的微笑能让我心安
zhǐ yǒu nǐ de wēi xiào néng ràng wǒ xīn ān
มีแค่รอยยิ้มของเธอที่สามารถทำให้ใจฉันสงบ

只有你的拥抱可以把我填满
zhǐ yǒu nǐ de yōng bào kě yǐ bǎ wǒ tián mǎn
มีแค่อ้อมกอดของเธอที่เติมฉันจนเต็มได้

只有你手里的那一把钥匙能把心打开
zhǐ yǒu nǐ shǒu lǐ de nà yī bǎ yào shi néng bǎ xīn dǎ kāi
มีแค่กุญแจในมือของเธอนั้นที่จะสามารถเปิดหัวใจ


(*)



.

No comments:

Post a Comment