Sunday, December 4, 2011

找个人 -- หาใครสักคน

เพลงนี้เป็นเพลงในซีรี่ส์ไต้หวันเรื่อง 败犬女王 (My Queen) เราไม่เคยดูหรอก แค่ลองหาเพลงของคุณปลา Fish Leong ไปเรื่อยๆ แล้วเจอเพลงนี้เข้า แล้วก็ไม่ได้ชอบเพลงนี้หรอก แค่เผอิญชอบพระเอก MV คนนี้ ก็คนเดียวกับหนุ่ม nerd ในเพลง 没有如果 (ไม่มีคำว่า "ถ้า") นั่นแหละ ตอน nerd ก็น่ารัก ตอนยิ้มก็น่ารัก สรุปแล้วทำอะไรๆ ก็น่ารักเนอะ ถ้ารู้ว่าคนนี้เล่นซีรี่ส์เรื่องนี้ เราคงโหลดมาดูนานแล้ว ^^






找个人

找个人来爱我 我害怕孤独
zhǎo gè rén lái ài wǒ wǒ hài pà gū dú
หาใครสักคนมารักฉัน ฉันหวาดกลัวความโดดเดี่ยว

这样枯坐到睡去
zhè yàng kū zuò dào shuì qù
นั่งเหี่ยวแห้งแบบนี้จนหลับไป

我感到很冷 感觉很累
wǒ gǎn dào hěn lěng gǎn jué hěn lèi
ฉันรู้สึกถึงความหนาวเหน็บ ฉันรู้สึกเหนื่อยมาก


(*)
找个人来爱我 让我永远坚强
zhǎo gè rén lái ài wǒ ràng wǒ yǒng yuǎn jiān qiáng
หาใครสักคนมารักฉัน ทำให้ฉันแข็งแกร่งตลอดกาล

我站在这里 停止奔跑 没有感觉
wǒ zhàn zài zhè lǐ tíng zhǐ bēn pǎo méi yǒu gǎn jué
ฉันยืนอยู่ตรงนี้ หยุดวิ่ง ไม่มีความรู้สึก

走在匆忙的城市 努力奋斗的日子
zǒu zài cōng máng de chéng shì nǔ lì fèn dòu de rì zi
เดินอยู่ในเมืองที่เร่งรีบ ในแต่ละวันต่อสู้อย่างแข็งขัน

感觉自己并不属于这里
gǎn jué zì jǐ bìng bù shǔ yú zhè lǐ
รู้สึกว่าตัวเองไม่ใช่ส่วนหนึ่งที่นี่สักนิด

只属于你 属于彼此
zhǐ shǔ yú nǐ shǔ yú bǐ chǐ
ฉันเป็นของเธอ เป็นของกันและกัน



(*)


我要彻底的感受 你是真的在这里
wǒ yào chè dǐ de gǎn shòu nǐ shì zhēn de zài zhè lǐ
ฉันอยากได้ความรู้สึกนั้นอย่างเต็มเปี่ยม เธออยู่ที่นี่จริงๆ

得到一切 如果失去你
dé dào yī qiè rú guǒ shī qù nǐ
ได้รับทุกๆ อย่าง ถ้าหากว่าสูญเสียเธอไป

我感觉到 只有脆弱
wǒ gǎn jué dào zhǐ yǒu cuī ruò
ฉันรู้สึกถึงแต่ความอ่อนแอ

(4x)
找个人来爱我
zhǎo gè rén lái ài wǒ
หาใครสักคนมารักฉัน




.

No comments:

Post a Comment