Saturday, June 29, 2013

哇哇叫 -- Croaky

ชอบ MV อ่ะ จิงโจ้เท่ดี..

เนื้อเพลงก็เจ๋งดี ไม่เกี่ยวกับความรัก ไม่รู้แปลถูกหรือเปล่า แต่รู้สึกเหมือนเป็นอิสระ ไม่สนใจอะไร เธอจะคิดยังไง ฉันก็จะเป็นของฉันแบบนี้แหละ อย่ามาคิดว่าฉันต้องแคร์เธอ..

胡说八道 谁能受的了
莫名奇妙 你没你想的重要
พูดจาไร้สาระ ใครจะไปทนไหว
บ้าบอคอแตก เธอไม่ได้มีความสำคัญเท่าที่เธอคิด





哇哇叫

你好不好 其实我不想知道
nǐ hǎo b​ù hǎo qí shí wǒ b​ù xiǎng zhī dào
เธอสบายดีหรือไม่ จริงๆ แล้วฉันก็ไม่ได้อยากจะรู้

我好不好 你也别来客套
wǒ hǎo b​ù hǎo nǐ yě bié lái kè tào
ฉันสบายดีหรือไม่ เธอก็อย่ามาทำเป็นทักทาย

主角配角 其实我不太烦恼
zhǔ jiǎo péi jiǎo qí shí wǒ b​ù tài fán nǎo
ตัวเอก ตัวประกอบ จริงๆ ฉันก็ไม่เอามารบกวนใจ



你了不了 我不屑比较
nǐ liǎo b​ù liǎo wǒ b​ù xiè bǐ jiào
เธอฉลาดหรือไม่ ฉันไม่คิดจะเสียเวลาไปเปรียบเทียบ

天知道 你知道 谁藏了一把刀
tiān zhī dào nǐ zhī dào shéi cáng le yī bǎ dāo
พระเจ้ารู้ เธอรู้ ใครที่ซ่อนมีดเอาไว้

天知道 我知道 谁杀了一只猫
tiān zhī dào wǒ zhī dào shéi shā le yī zhī māo
พระเจ้ารู้ ฉันรู้ ใครที่เป็นคนฆ่าแมว

别炫耀 别骄傲 做作不宜拿翘
bié xuàn yào bié jiāo ào zuò zuò b​ù ​yí ná qiáo
อย่ามาโชว์ออฟ อย่ามายโส ของปลอมไม่ควรได้รับคำชม

快祈祷 快治疗 不然就等着逃
kuài qí dǎo kuài zhì liáo b​ù rán ji​ù děng zhe táo
รีบสวดวอนขอ รีบรักษา ไม่งั้นก็รอหนีได้เลย


(*)
小心 我会哇哇叫 让这个世界看热闹
xiǎo xīn wǒ huì wā wā jiào ràng zhè gè shì jiè kàn rè nào
ระวัง ฉันสามารถร้องโหวกเหวก ให้โลกนี้ได้เห็นความคึกคัก

谁的完美能丢掉 天塌下来我也不鸟
shéi de wán měi néng diū diào tiān tā xià lái wǒ yě b​ù niǎo
ความสมบูรณ์แบบของใครจะหล่นหาย ท้องฟ้าพังทลายลงมา ฉันก็ไม่ใส่ใจ

小心我会哇哇叫 别说我不礼貌
xiǎo xīn wǒ huì wā wā jiào bié shuō wǒ b​ù lǐ mào
ระวัง ฉันสามารถร้องโหวกเหวก อย่ามาหาว่าฉันไม่มีมารยาท

做自己天经地义 真糟糕
zuò zì jǐ tiān jīng dì yì zhēn zāo gāo
ทำตัวเองให้เป็นกฎที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้ แย่จริงๆ



你罩不罩 我一点都不需要
nǐ zhào b​ù zhào wǒ yī diǎn dōu b​ù xū yào
เธอจะกันไว้หรือไม่ ฉันก็ไม่ต้องการสักนิด

我瞧一瞧 难道怕你反咬
wǒ qiáo yī qiáo nán dào pà nǐ fǎn yǎo
ฉันมองดูสักหน่อย หรือว่าจะกลัวเธอแทงข้างหลัง

斤斤计较 只有你这么无聊
jīn jīn jì jiào zhǐ yǒu nǐ zhè me wú liáo
คิดเล็กคิดน้อย ก็มีแค่เธอนี่แหละที่น่าเบื่อขนาดนี้

你了不了 别搞我就好
nǐ liǎo b​ù liǎo bié gǎo wǒ ji​ù hǎo
เธอฉลาดหรือไม่ อย่ามายุ่งกับฉันก็พอ

(*)


胡说八道 谁能受的了
hú shuō bā dào shéi néng shòu de liǎo
พูดจาไร้สาระ ใครจะไปทนไหว

莫名奇妙 你没你想的重要
mò míng qí miào nǐ méi nǐ xiǎng de zhòng yào
บ้าบอคอแตก เธอไม่ได้มีความสำคัญเท่าที่เธอคิด

无理取闹 我背地里笑
wú lǐ qǔ nào wǒ bèi dì lǐ xiào
ตั้งใจหาเรื่อง ฉันแอบหัวเราะลับหลัง

你很老 你很老 你很老套
nǐ hěn lǎo nǐ hěn lǎo nǐ hěn lǎo tào
เธอโบราณมาก เธอโบราณมาก เธอล้าสมัยมาก


(*)





.

No comments:

Post a Comment