Sunday, February 12, 2012

静静的 -- Silence

ไหนๆ วันแห่งความรักก็ใกล้จะมาถึงแล้ว ช่วงนี้เลยจะเอาแต่เพลงหวานๆ มาใส่ blog เริ่มจากความรักแบบเงียบๆ

เพลงนี้มาจากเรื่อง Silence ที่ Vic Zhou หรือ ไจ่ไจ๋เล่นคู่กับนางเอกเกาหลี (ในเรื่องนางเอกเป็นใบ้พอดี) เนื้อเรื่องสุดแสนจะรันทด พระเอกเป็นลูกคนรวยแต่อาภัพเพราะเป็นโรคร้ายแรงอะไรสักอย่าง (ดูบ้างไม่ดูบ้างก็เงี้ย จำเนื้อเรื่องไม่ค่อยได้) ตอนจบเราลุ้นให้มีปาฏิหาริย์ แต่สุดท้ายพระเอกก็เดี้ยง.. จำได้ว่าตอนนั้นนั่งดูไป แล้วก็ร้องไห้ไปอยู่คนเดียว

จริงๆ ชอบเพลงตอนจบที่นางเอกร้องเป็นภาษาใบ้ แต่จำไม่ได้แระว่าชื่อเพลงอะไร 555 ไว้หาเจอแล้วค่อยเอามาแปลละกัน






静静的

空气里躲着什么 有点浪漫的心动
kōng qì lǐ duǒ zhe shén me yǒu diǎn làng màn de xīn dòng
อะไรที่ซ่อนอยู่ในอากาศ ใจเต้นนิดๆ ด้วยความโรแมนติก

我偷偷看你 你也偷偷看我
wǒ tōu tōu kàn nǐ nǐ yě tōu tōu kàn wǒ
ฉันแอบมองดูเธอ เธอก็แอบมองดูฉัน

世界上多了什么 好像变得很不同
shì jiè shàng duō le shén me hǎo xiàng biàn de hěn bù tóng
บนโลกนี้มีอะไรเพิ่มขึ้นมา เหมือนกับว่าเปลี่ยนไปซะไม่เหมือนเดิม

站在你身边 这一切都好宽阔
zhàn zài nǐ shēn biān zhè yī qiè dōu hǎo kuān kuò
ยืนอยู่ที่ข้างกายเธอ สิ่งเหล่านี้ล้วนดูใหญ่โตไปซะหมด


(*)
我还在等着你 静静的爱我
wǒ hái zài děng zhe nǐ jìng jìng de ài wǒ
ฉันยังคงรอคอยเธอ รักฉันอย่างเงียบๆ

只要有你陪我 静静的就足够
zhǐ yào yǒu nǐ péi wǒ jìng jìng de jiù zú gòu
ขอแค่มีเธออยู่กับฉัน เงียบๆ แค่นี้ก็เพียงพอ

你也在等着我 静静的温柔
nǐ yě zài děng zhe wǒ jìng jìng de wēn róu
เธอก็รอคอยฉัน ความอ่อนโยนที่เงียบๆ

就这样手牵手 静静的看着天空
jiù zhè yàng shǒu qiān shǒu jìng jìng de kàn zhe tiān kōng
แค่จูงมือกันแบบนี้ มองดูท้องฟ้าอย่างเงียบๆ




心里面藏着什么 你只想要让我懂
xīn lǐ miàn cáng zhe shén me nǐ zhǐ xiǎng yào ràng wǒ dǒng
ในใจซ่อนอะไรไว้ เธอแค่อยากให้ฉันเข้าใจ

原来我的梦 也就是你的梦
yuán lái wǒ de mèng yě jiù shì nǐ de mèng
จริงๆ แล้วความฝันของฉัน ก็เป็นความฝันของเธอเหมือนกัน

纸条上写了什么 我好想要听你说
zhǐ tiáo shàng xiě le shén me wǒ hǎo xiǎng yào tīng nǐ shuō
บนกระดาษเขียนอะไรไว้ ฉันอยากจะได้ยินเธอพูด

让字字句句 充满我们的笑容
ràng zì zì jù jù chōng mǎn wǒ men de xiào róng
ให้ทุกตัวหนังสือ ทุกประโยค เติมเต็มรอยยิ้มของพวกเรา


(*)


永远要记得那天彼此许下的承诺
yǒng yuǎn yào jì de nà tiān bǐ cǐ xǔ xià de chéng nuò
ต้องจดจำคำสัญญาที่พวกเราให้ไว้แก่กันในวันนั้นไปตลอดกาล

瞬间点亮的火花 是我们的拥有
shùn jiān diǎn liàng de huǒ huā shì wǒ men de yōng yǒu
ในขณะที่ดอกไม้ไฟถูกจุดขึ้นไป คือสิ่งที่พวกเรามี



(*)


静静的手牵手 是最简单的梦
jìng jìng de shǒu qiān shǒu shì zuì jiǎn dān de mèng
จูงมือกันอย่างเงียบๆ เป็นความฝันที่แสนธรรมดาที่สุด





.

No comments:

Post a Comment